Sử dụng Google+ để nâng cao xếp hạng tìm kiếm




Bạn có biết G+ page và profile có thể giúp bạn nâng cao vị trí xếp hạng của website không?

G+ có thể giúp bạn gia tăng vị trí xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, nhưng bạn phải bỏ thời gian để tối ưu cho page và profile của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa sự hiện diện của G+ và tại sao nó lại quan trọng với seo

Tại sao lại lại dùng Google Plus để nâng cao thứ hạng trong kết quả tìm kiếm?

Google + không chỉ là một nền tảng mạng xã hội, nó là một vũ khí mạnh mẽ trong chiến lược seo của bạn.

Hãy xem những số liệu gần đây của Moz về những yếu tố xếp hạng đang gia tăng:  http://moz.com/blog/future-of-search-ranking-factors

Lý do mà Google+ trở thành một mỏ vàng là do những liên kết trên nó đều Dofollow, điều này sẽ làm cho chiến dịch xây dựng liên kết của bạn hiệu quả hơn. Nếu bạn đang chia sẻ website của mình thì bạn đang có một link juce tốt đấy.

Dofollow là trọng tâm chiến lược xây dựng liên kết trong SEO, nó song hành cùng pagerank, trustrank và ngữ cảnh liên kết để xác định xếp hạng cụ thể cho từng từ khóa.


Tối ưu cho trang Google+ như thế nào?

Hãy bỏ chút thời gian chỉnh sửa trang kinh doanh và lý lịch cá nhân, bạn có thể xây dựng được một nền tảng vững chắc để SEO thành công

SEO Title

Nên sử dụng tên công ty làm tên page. Tránh sử dụng để thao túng từ khóa vì nó trông có vẻ không chuyên nghiệp và làm giảm giá trị của page.

Tùy chỉnh URL

Google+ cho phép bạn chỉnh sửa URL rút gọn, tạo nên một cái tên dễ nhớ cho page. xem cách sử dụng Google+ và đổi URL tại đây

Mô tả

Google+ có hai phần tagline và introduction cho bạn thể hiện mục tiêu, khẩu hiệu và tự giới thiệu về mình. Chúng ta có 160 ký tự nên hãy tận dụng nó.

Bạn có thể đặt keywords của mình một cách khôn khéo vào trong mục này.

Google+ Authorship



Đây là một yếu tố quan trọng trong bảng xếp hạng của Google, Authorship giúp Google nhận định những tác giả ưu tú và độ tin cậy của họ thông qua những bài viết họ tạo ra.

Nếu không có G+ Authorship hầu như chúng ta đã mất hẳn công bằng trong SEO. “Trong các kết quả tìm kiếm, thông tin được xác minh với chủ sở hữu sẽ được xếp hạng cao hơn những nội dung không rõ nguồn gốc” _Eric Schmidt tác giả của The New Digital Age đã nói.

Có hai cách để bạn cấu hình Google+ authorship cho nội dung của mình:

Nếu có một email trong domain, bạn có thể vào Google+ authorship và nhập email của mình để hoàn thành.

https://plus.google.com/authorship

Nếu không có email trùng trong domain thì sao? Bạn phải thêm một liên kết Google+ vào website của mình

<a href=”[Đường dẫn url profile]?rel=”author”>Google+</a>

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì hãy vào xem trợ giúp của Google về vấn đề này ở đây:

https://support.google.com/webmasters/answer/1408986


Nội dung bài viết.

Một khi đã tối ưu cho page, profile và cấu hình authorship cho mình, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chia sẻ những nội dung lên đó. Đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để tiếp cận với mạng xã hội này.

Cấu trúc hoàn hảo cho bài chia sẻ trên Google+

-   Viết tiêu đề cho bài chia sẻ

-  Chia sẻ nội dung vắn tắt về liên kết của bạn: đừng viết nhiệt tình quá, ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu là ổn rồi ^^.
-   Bạn có thể rút gọn liên kết để đặt trong  khung chia sẻ thông tin nhưng đừng paste thẳng link vào đó,  hãy để nó dưới phần chia sẻ liên kết như vậy liên kết của bạn sẽ là dofollow.
-  Sử dụng hình ảnh, hashtags, in đậm, in nghiêng để bài chia sẻ dễ đọc hơn
-   Chia sẻ thông tin với tất cả các vòng kết nối mà bạn có hoặc từng vòng kết nối riêng biệt tùy theo nội dung bài đăng.
-   Kiểm tra xem hộp thoại chia sẻ đã cho phép sử dụng email để chia sẻ thông tin mới đến các vòng kết nối hay chưa. Nếu không muốn công khai bạn có thể tùy chỉnh để chia sẻ đến những vòng kết nối mà bạn muốn.

Kiểm soát

Giờ đã đến lúc bạn gom tất cả nỗ lực lại và chờ xem kết quả của mình. Chúng ta có thể theo dõi toàn bộ diễn biến của luồng thông tin đã đăng tải qua các comment, + và share. Theo dõi lượng truy cập bằng Google analytics.

Google có một chức năng khá thú vị là ripples, bạn sẽ thấy được tầm lan tỏa của nội dung mình tạo ra, sức thu hút và độ hot của nó.

Việc này cho phép chúng ta thấy được sự tương quan và lợi ích của SEO, việc gia tăng thứ hạng qua Google+ và các dấu hiệu khác trên mạng xã hội này.


Gone Wild
Tham khảo socialmemdiaexaminer.com